Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh làm việc với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh An Giang

Published Date
15/05/2020

Trong khuôn khổ chương trình ký kết hợp tác, kêu gọi đầu tư giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh An Giang, trong đó với vai trò cầu nối Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu các doanh nhân, trí thức, nhà khoa học là kiều bào đến ký kết, hợp tác đầu tư tại tỉnh An Giang, đưa giá trị sản phẩm được sản xuất, đầu tư tại tỉnh An Giang đến khắp nơi trên thế giới, từ đó nâng cao vị thế, giá trị nguồn nông, thủy sản phong phú của An Giang cũng như tại Việt Nam trên thế giới.
Ngày 13 tháng 5 năm 2020, tại trụ sở Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố đã tiếp xúc, trao đổi giữa đoàn đại diện của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh An Giang do Ông Trần Ánh Ngọc, chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh An Giang dẫn đầu, trong đó nhấn mạnh hiệu quả của quá trình kết nối, kêu gọi đầu tư, ký kết hợp tác phát triển hàng năm giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh An Giang.

Ông Phùng Công Dũng (thứ 2, bên phải), Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Ông Trần Ánh Ngọc, chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh An Giang (bên trái)

Điển hình trong năm 2019, theo đề nghị của lãnh đạo tỉnh An Giang, ngày 12 tháng 6 năm 2019, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đoàn doanh nhân kiều bào đến làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang để xúc tiến đầu tư và huy động sự đóng góp của kiều bào cho An Giang.
Kết quả của buổi làm việc trên là ký kết 02 Bản ghi nhớ hợp tác:
- Giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Tập đoàn IMM Group Việt Nam về việc hỗ trợ mời gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.
- Giữa Hiệp hội Doanh nhân tỉnh An Giang với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về việc tạo môi trường hợp tác đầu tư và thương mại.
Qua đó, mong muốn duy trì, mời gọi kiều bào từ khắp nơi trên thế giới tham gia đầu tư và phát triển tại Việt Nam, đóng góp về vật chất, những ý tưởng, giải pháp hay để đưa An Giang ngày một phát triển đi lên.
Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, với việc phong tỏa nhằm kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ các nước, khả năng mời gọi kiều bào tham gia đầu tư và phát triển tại Việt Nam còn là vấn đề thời gian và chính sách ngoại thương “hậu Covid-19” của Chính phủ các nước.

Thanh Tuấn