Đoàn đại biểu Uỷ ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đến thăm, động viên cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh vùng 5, Hải Quân.

Published Date
26/06/2024

                                                                                                                                                                                         Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm

 Chiều ngày 25/6, Đoàn công tác Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh cùng hơn 40 kiều bào về từ 11 quốc gia đến thăm cán bộ chiến sĩ vùng 5, Hải Quân. Đón tiếp đoàn tại Hội trường có Đại tá Lương Quốc Anh, Phó tư lệnh vùng 5 và các chỉ huy các cơ quan Tham mưu, Chính trị, Hậu cần – Kỹ Thuật, lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 127, Trung đoàn 551, Tiểu đoàn 553, 563 cùng 70 cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng.
Được biết đây là hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm, tình cảm của các tầng lớp nhân dân trong đó có người Việt Nam ở nước ngoài đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia, biển, đảo; khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và đồng bào ta ở nước ngoài. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng phối hợp bảo vệ các đảo thuộc Vùng 5 Hải quân.

                                                                                                                                                   Bà Vũ Thị Huỳnh Mai - Chủ nhiệm Ủy ban về NVNONN TP phát biểu

Tại buổi làm việc bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM thông tin về hoạt động của Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM… đồng thời gửi lời thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh vùng 5, Hải Quân. Nhân dịp này, bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đại diện Đoàn công tác gửi đến Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các phần quà đến Bộ Tư lệnh Vùng 5 và các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh vùng 5 gồm: 1 tivi 75 inche, 5 tivi 42 ince và 10 bộ máy vi tính, 1 máy in màu, 1 máy in trắng đen tổng giá trị 180 triệu đồng.

Đoàn công tác cũng được xem phim truyền thống Vùng 5 Hải quân cũng như được nghe trình bày về tình hình biển đảo Tây Nam trong thời gian gần đây. Vùng 5 Hải quân được giao quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo Tây Nam, có diện tích hơn 150.000km2, đường bờ biển dài hơn 450km (tính từ cửa sông Gành Hào tỉnh Bạc Liêu đến thành phố Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang), với hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ.
Đại diên kiều bào tham gia đoàn Ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại UdonThani, Thái Lan bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi được tham gia đoàn công tác do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức, được đến thăm hỏi từng cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.

Trước đó bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cùng đoàn kiều bào tiêu biểu gặp gỡ đồng chí Chính Ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 Phòng VHTTXH