Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 tôn vinh 25 địa phương, đơn vị của Việt Nam
Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 đã tôn vinh 25 địa phương, đơn vị của Việt Nam ở 6 hạng mục: Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN; Giải thưởng Thành phố Du lịch Sạch ASEAN; Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Phòng họp); Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Địa điểm triển lãm); Giải thưởng MICE ASEAN (hạng mục Địa điểm tổ chức sự kiện) và Giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN, chủ đề Du lịch Ẩm thực...
Trao giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững ASEAN (Ảnh: Tourism forum 2024).
Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương quảng bá, tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch nói riêng và góp phần quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia nói chung.
Tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, đơn vị được tôn vinh ở 06 hạng mục giải thưởng, đó là: Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN, Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN - Hạng mục phòng họp, Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN - Hạng mục địa điểm triển lãm, Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN - Hạng mục tổ chức sự kiện, Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững ASEAN.
Ở hạng mục Giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024, Việt Nam có hai đơn vị nhận giải đó là: nhận sản phẩm du lịch trải nghiệm ẩm thực truyền thống Bắc Bộ - Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội và Sản phẩm du lịch đô thị bền vững: Trải nghiệm ẩm thực thực dưỡng chay tại nhà hàng An Nhiên Garden, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Những giải thưởng uy tín này là minh chứng cho những nỗ lực, chất lượng, thương hiệu của các địa phương, đơn vị của du lịch Việt Nam, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam thời gian qua.
Thông tin Tổng cục Thống kê cung cấp ngày 29/1 cho thấy, trong tháng 1/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 10,3% so với tháng trước và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023. Đó là do chính sách xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam được thực hiện rộng khắp, cùng với việc nước ta là điểm đến an toàn, thân thiện đã thu hút du khách.
Trong số hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 1,3 triệu lượt người, chiếm 85,1% tăng 60,9% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường bộ chiếm 11,7%; đường biển là 3,2%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tháng 1/2024 ước đạt 58,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 4,4 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5%...
Anh Vũ - https://thoidai.com.vn/giai-thuong-du-lich-asean-2024-ton-vinh-25-dia-phuong-don-vi-cua-viet-nam-196238.html