Hội nghị trực tuyến “Luật đất đai 2024 của Việt Nam, điều kiện sở hữu nhà, đất tại Vương Quốc Anh”

Published Date
28/06/2024

Chiều 27/6, tại trụ sở Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức điểm cầu trực tuyến Chương trình phổ biến và giải đáp về “Luật đất đai 2024 của Việt Nam, điều kiện sở hữu nhà, đất tại Vương Quốc Anh” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao phối hợp với Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức.

Toàn cảnh Hội nghị

Ngoài điểm cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh do bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 30 kiều bào, cán bộ công chức quan tâm tham dự, còn được trực tuyến đến các điểm cầu Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại các nước châu Âu và Thành phố Hải Phòng …

Tại sự kiện, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Mạnh Đông cho biết: “Chương trình phổ biến, giải đáp pháp luật cho về Người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024 của Việt Nam” nằm trong chuỗi các hoạt động mà Ủy ban kết hợp với Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức nhằm cung cấp các thông tin pháp luật, đặc biệt là những luật mới được Quốc hội ban hành có liên quan trực tiếp đến về Người Việt Nam ở nước ngoài.

Các đại biểu vui vẻ chụp hình lưu niệm sau khi xong Hội nghị

Nhân dịp này, Ủy ban và Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cũng kết hợp phổ biến quy định pháp luật về điều kiện sở hữu nhà, đất tại Anh để vừa tăng cường kết nối giữa cộng đồng người Việt tại các nước khác nhau trên thế giới, vừa hỗ trợ thêm việc bà con có thêm thông tin cần thiết để cân nhắc trong trường hợp dịch chuyển cuộc sống, tránh rủi ro có thể phát sinh.

Các hoạt động trên nhằm hiện thực hóa chủ trương chính sách về việc quan tâm chăm lo, hỗ trợ về Người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước ta.

Sau phần tham luận, các luật sư đã giải đáp các câu hỏi của bà con kiều bào, tập trung vào Luật Đất đai 2024 với những nội dung cụ thể như những điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài, các quy định cụ thể về nhận quyền sử dụng đất tại Việt Nam hay việc bà con có được mua nhà ở tại Việt Nam nếu không còn có quốc tịch Việt Nam.

Các luật sư đã trao đổi, giải đáp các câu hỏi của các kiều bào, giúp hiểu rõ và chi tiết hơn về các quy định trong Luật Đất đai của Việt Nam và điều kiện sở hữu nhà, đất tại Anh.

Bà con kiều bào bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng kịp thời xây dựng các văn bản hướng dẫn dưới luật tạo điều kiện thuận lợi cho bà con về trong nước đầu tư trong lĩnh vực nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Phòng Văn hóa Thông tin Xã hội