Việt Nam là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất tại Ấn Độ
Tại Ấn Độ, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng các điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023.
Việt Nam là điểm đến nổi bật, hấp dẫn du khách Ấn Độ (Ảnh: Báo Văn hóa).
Theo thống kê của Google tại Ấn Độ, Việt Nam là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này trong năm 2023.
Cụ thể, xếp trên cả Goa (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Sri Lanka, Thái Lan và một số nơi khác. Các điểm đến nội địa tại Ấn Độ chiếm tới 4 vị trí trong top 10 này, còn xếp cuối cùng lần lượt là Italy và Thụy Sỹ.
Tờ BusinessInsider phiên bản Ấn Độ nhận xét "không có gì thắc mắc" khi Việt Nam đứng đầu danh sách này, vì đây là đất nước sở hữu những cảnh đẹp mê hoặc và lịch sử phong phú, cùng các thành phố sôi động và các vùng vịnh yên bình.
Tờ IndianExpress nhận xét việc sở hữu lịch sử phong phú, nền văn hóa sôi động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đã giúp Việt Nam chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách năm 2023. Việt Nam mang đến những trải nghiệm đa dạng cho du khách, từ những con phố nhộn nhịp của Hà Nội đến sự thanh bình của vịnh Hạ Long và nét quyến rũ cổ kính của Hội An.
Tờ báo này cũng đề xuất du khách Ấn Độ về các hoạt động nên làm khi tới Việt Nam, như khám phá địa đạo Củ Chi ở TP.HCM; đi du thuyền trên vịnh Hạ Long; thử các món ăn bản địa như phở, bánh mì, chả giò và cà phê Việt Nam; tham gia một chuyến đi bộ đường dài (trekking) khám phá thiên nhiên Sa Pa; tận hưởng những bãi biển hoang sơ và làn nước trong xanh của Phú Quốc; thăm những hang động tuyệt đẹp của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nơi có Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới; lên thuyền khám phá chợ nổi, làng nghề truyền thống và thiên nhiên tươi tốt tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo nền tảng phân tích du lịch Skift, danh sách các điểm đến được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023 phản ánh xu hướng hiện nay của du khách Ấn Độ, đó là dành nhiều quan tâm cho những điểm đến có thủ tục thị thực đơn giản như Việt Nam, hoặc đã miễn visa cho khách Ấn Độ như Sri Lanka, Thái Lan.
Ấn Độ là quốc gia lớn thứ 7 về diện tích và là 1 trong 2 quốc gia tỉ dân trên thế giới, với dân số trên 1,4 tỉ người. Đây luôn là thị trường khách du lịch tiềm năng mà bất cứ quốc gia nào cũng muốn hướng đến.
Trước đó, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, Việt Nam đón và phục vụ trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Ấn Độ là thị trường có sự hồi phục đáng kinh ngạc với 82%. Lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam năm 2022 đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 45%/tháng. Từ tháng 7./2022 trở đi, lượng khách Ấn Độ hằng tháng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.
Lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ thời gian gần đây đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 11/2022, tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022. Công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cũng cho biết, Ấn Độ thuộc top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.
Anh Vũ - Theo https://thoidai.com.vn/viet-nam-la-diem-den-du-lich-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-tai-an-do-194705.html